บันทึกอนุทินครั้งที่ 15
วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน 2557
สรุปความรู้ทีได้ในวันนี้
การนำเสนอวิจัยหน้าชั้นเรียน
เรื่องที่ 1 การสร้างขุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ค้นคว้าเพิ่มเติม
เรื่องที่ 2 ผลการจัดประสบการณ์หน่วยเน้นวิทยาศาสตร์นอกชั้นเรียนที่มีต่อทักษะการสังเกตของเดด็ก ปฐมวัย ค้นคว้าเพิ่มเติม
เรื่องที่ 3 การคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ ค้นคว้าเพิ่มเติม
การนำเสนอโทรทัศน์ครูหน้าชั้นเรียน
เรื่องที่ 2 สอนวิทย์คิดสนุกกับเด็กปฐมวัย
เรื่องที่ 3 อนุบาล3 เรียนวิทยาศาสตร์สนุก
เรื่องที่ 4 กิจกรรมสะเทือนน้ำสะเทือนบกเเละจรวจ
เรื่องที่ 5 ขวดปั๊บเเละลิฟเทียน
เรื่องที่ 6 สื่อเเสงแสนสนุก
เรื่องที่ 7 พลังจิตคิดไม่ซื่อ
เรื่องที่ 8 ทะเลฟองสีรุ้ง
เรื่องที่ 9 บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย
เรื่องที่ 10 ความลับของใบบัว
เรื่องที่ 11 สนุกวิทย์คิดทดลอง ไข่ในน้ำ
เรื่องที่ 12 สาดสีสนุก
เทคนิกการสอนในห้องเรียน
- การร่วมกันวิเคราะห์ข้อมูลในการวิจัยที่เพื่อนออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน เพื่อสร้างความเข้าใจในงานวิจัยฉบับนั้นอย่างมีประสิทธิภาพ
- การใช้คำถามจากอาจารย์เพื่อเป็นตัวกระะตุ้นการเรียนรู้ในชั้นเรียนเพื่อให้ให้ได้ซึ่งความคิดเเละคำตอบที่มีความหลากหลาย
เพื่อเป็นการเปิกโลกทัศน์ในการเรียนรู้สิ่งใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่เรียนของตนเองให้มีความหลากหลายเเละใช้เป็นเเนวทางในการจัดการเรียนรู้เเละเเนวทางการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่เหมาะสมสำหรับเด็กปฐมวัยพร้อมๆกับการร่วมพัฒนาเด็กแบบองค์รวมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
คำศัพท์(Glossary)
- ค้นคว้าเพิ่มเติม (further Research)
- การวิเคราะห์ข้อมูล(Data Analysis)
- กระตุ้นการเรียนรู้(Stimulate learning)
- ความหลากหลายทางความคิด(The diversity of ideas)
- กิจกรรมวิทยาศาสตร์(Science Activities)
- งานวิจัย(research)
ประเมินตนเอง : มีความเข้าใจเนื้อหา ให้ความร่วมมือ เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อบ
ประเมินเพื่อน : ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมภายในห้องเรียน แต่งกายเรียบร้อย
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์คอยเเนะนำเทคนิคในการหางานวิจัยที่สมบูรณ์และสามารถในมาใช้ในการ จัดการเรียนรู้และจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่เหมาะสำหรับเด็กปฐมวัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น