วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557


บันทึกอนุทินครั้งที่  3
วันพฤหัส ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

การเรียนวันนี้ เรื่อง เด็กปฐมวัยกับวิทยาศาสตร์ โดยสรุปเป็น Mind Map ได้ดังนี้




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  1. การจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ของเด็กเพื่อให้เด็กได้แสดงออกทางพัฒนาการได้อย่างเหมาะสมกับวัย
  2. การจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
  3. การนำทฤษฏีการเรียนรู้มาอ้างอิงในการจัดการศึกษาเพื่อที่จะได้มีเป้าหมายในการเรียนรู้ของเด็ก
  4. การใช้ Mind Map เพื่อการสรุปองความรู้อย่างเป็นระบบและง่ายต่อความเข้าใจ 
คำศัพท์    (Glossary)
นักการศึกษา(Educators)
โครงสร้างทางสติปัญญา(The intellectual )
โครงสร้างทางสังคม(Social structure )
ทักษะทางคณิตศาสตร์(Math Skills )
ทักษะทางภาษา(Language skills)

การประเมินการเรียนการสอน

 ประเมินตนเอง    : แสดงความคิดเห็นและตอบคำถามได้ดี ให้ความสนใจกับการเรียนการสอน และสามารถสรุปการเรียน ได้แต่มีข้อแก้ไขบางข้อเพื่อทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ประเมินเพื่อน     : เพื่อนทุกคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น และพัฒนาการสรุปความรู้ในรูปแบบ Mind Map เพื่อจัดความคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
ประเมินอาจารย์  : อาจารย์ใช้เทคนิคการสอนโดยใช้คำถามปลายเปิด ให้นักศึกษาได้ใช้ทักษะการคิดวิเคราะห์ และให้ความสนใจกับคำตอบของนักศึกษาทุกคน การส่งเสริมทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ การจับประเด็นความรู้ให้ถูกต้องและแม่นยำทฤษฏีการเรียนรู้ พร้อมทั้งแนะนำการสรุปความคิดให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น