บันทึกอนุทินครั้งที่ 3
วันพฤหัส ที่ 4
กันยายน พ.ศ. 2557
การเรียนวันนี้ เรื่อง เด็กปฐมวัยกับวิทยาศาสตร์ โดยสรุปเป็น Mind
Map ได้ดังนี้
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- การจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ของเด็กเพื่อให้เด็กได้แสดงออกทางพัฒนาการได้อย่างเหมาะสมกับวัย
- การจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
- การนำทฤษฏีการเรียนรู้มาอ้างอิงในการจัดการศึกษาเพื่อที่จะได้มีเป้าหมายในการเรียนรู้ของเด็ก
- การใช้ Mind Map เพื่อการสรุปองความรู้อย่างเป็นระบบและง่ายต่อความเข้าใจ
นักการศึกษา(Educators)
โครงสร้างทางสติปัญญา(The intellectual )
โครงสร้างทางสังคม(Social structure )
ทักษะทางคณิตศาสตร์(Math Skills )
ทักษะทางภาษา(Language skills)
การประเมินการเรียนการสอน
ประเมินตนเอง
: แสดงความคิดเห็นและตอบคำถามได้ดี
ให้ความสนใจกับการเรียนการสอน
และสามารถสรุปการเรียน ได้แต่มีข้อแก้ไขบางข้อเพื่อทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น และพัฒนาการสรุปความรู้ในรูปแบบ Mind
Map เพื่อจัดความคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ใช้เทคนิคการสอนโดยใช้คำถามปลายเปิด ให้นักศึกษาได้ใช้ทักษะการคิดวิเคราะห์ และให้ความสนใจกับคำตอบของนักศึกษาทุกคน การส่งเสริมทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ การจับประเด็นความรู้ให้ถูกต้องและแม่นยำทฤษฏีการเรียนรู้ พร้อมทั้งแนะนำการสรุปความคิดให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น